000 | 02287nam a2200373 a 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000146705 | ||
003 | VRT | ||
005 | 20240802185711.0 | ||
008 | 171115s2016 vm rm 000 0 vie d | ||
039 | 9 |
_a201808271210 _byenh _c201712271005 _dyenh _c201712141627 _dphuongntt _c201712141619 _dphuongntt _y201711151629 _zquyentth |
|
041 | 1 | _avie | |
044 | _aVN | ||
082 | 0 | 4 |
_a155.5 _bNG-T 2016 _223 |
090 |
_a155.5 _bNG-T 2016 |
||
100 | 1 | _aNguyễn, Thị Như Trang | |
245 | 1 | 0 |
_aỨng xử bạo lực với bạn bè ở học sinh PTTH Hà Nội: Thực trạng và các giải pháp can thiệp tại trường học : _bĐề tài NCKH. QG.14.39 / _cNguyễn Thị Như Trang ; Lương Bích Thủy ... [et al] |
260 |
_aHà Nội : _bTrường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn , _c2016 |
||
300 | _a22 tr. | ||
650 | 0 | _aTâm lý học thanh thiếu niên | |
650 | 0 | _aBạo lực học đường | |
650 | 0 | _aHọc sinh trung học | |
650 | 0 | _aPsychology | |
650 | 0 | _aEducational psychology. | |
700 | 1 | _aLương, Bích Thủy | |
900 | _aTrue | ||
925 | _aG | ||
926 | _a0 | ||
927 | _aĐT | ||
942 | _c14 | ||
951 | _aĐHQGHN | ||
953 | _a05/2014 - 05/2016 | ||
954 | _a100.000.000 VNĐ | ||
959 | _aNghiên cứu cho thấy tỷ lệ học sinh có sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn bạn bè tại địa bàn nghiên cứu khá cao, đặc biệt khi so sánh với tỷ lệ học sinh tham gia bạo lực học đường trung bình tại các quốc gia khác. Mặc dù kiểm soát gia đình và nhà trường có vai trò tích cực trong việc hạn chế khuynh hướng bạo lực của học sinh nhưng trên thực tế vai trò này đang bị vô hiệu hóa. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra một số thế mạnh và các vấn đề tồn tại đối với các chương trình phòng chống bạo lực tại trường học hiện nay và đề xuất các giải pháp ở cấp trường nhằm giảm thiểu hành vi bạo lực của học sinh, đồng thời tham khảo và rút ra bài học kinh nghiệm ở cấp vĩ mô hơn là các chính sách hiệu quả trong việc phòng chống tội phạm vị thành niên ở các quốc gia khác. | ||
999 |
_c376014 _d376014 |