000 02287nam a2200373 a 4500
001 vtls000146705
003 VRT
005 20240802185711.0
008 171115s2016 vm rm 000 0 vie d
039 9 _a201808271210
_byenh
_c201712271005
_dyenh
_c201712141627
_dphuongntt
_c201712141619
_dphuongntt
_y201711151629
_zquyentth
041 1 _avie
044 _aVN
082 0 4 _a155.5
_bNG-T 2016
_223
090 _a155.5
_bNG-T 2016
100 1 _aNguyễn, Thị Như Trang
245 1 0 _aỨng xử bạo lực với bạn bè ở học sinh PTTH Hà Nội: Thực trạng và các giải pháp can thiệp tại trường học :
_bĐề tài NCKH. QG.14.39 /
_cNguyễn Thị Như Trang ; Lương Bích Thủy ... [et al]
260 _aHà Nội :
_bTrường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn ,
_c2016
300 _a22 tr.
650 0 _aTâm lý học thanh thiếu niên
650 0 _aBạo lực học đường
650 0 _aHọc sinh trung học
650 0 _aPsychology
650 0 _aEducational psychology.
700 1 _aLương, Bích Thủy
900 _aTrue
925 _aG
926 _a0
927 _aĐT
942 _c14
951 _aĐHQGHN
953 _a05/2014 - 05/2016
954 _a100.000.000 VNĐ
959 _aNghiên cứu cho thấy tỷ lệ học sinh có sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn bạn bè tại địa bàn nghiên cứu khá cao, đặc biệt khi so sánh với tỷ lệ học sinh tham gia bạo lực học đường trung bình tại các quốc gia khác. Mặc dù kiểm soát gia đình và nhà trường có vai trò tích cực trong việc hạn chế khuynh hướng bạo lực của học sinh nhưng trên thực tế vai trò này đang bị vô hiệu hóa. Nghiên cứu cũng đã chỉ ra một số thế mạnh và các vấn đề tồn tại đối với các chương trình phòng chống bạo lực tại trường học hiện nay và đề xuất các giải pháp ở cấp trường nhằm giảm thiểu hành vi bạo lực của học sinh, đồng thời tham khảo và rút ra bài học kinh nghiệm ở cấp vĩ mô hơn là các chính sách hiệu quả trong việc phòng chống tội phạm vị thành niên ở các quốc gia khác.
999 _c376014
_d376014