000 | 04977nam a2200445 a 4500 | ||
---|---|---|---|
001 | vtls000148813 | ||
003 | VRT | ||
005 | 20240802185722.0 | ||
008 | 180510s2016 vm rm 000 0 vie d | ||
039 | 9 |
_a201902131700 _bhaultt _c201902111546 _dbactt _c201901211154 _dhaultt _y201805101607 _zlamlb |
|
041 | 1 | _avie | |
044 | _aVN | ||
072 | _aQGTĐ.12.26 | ||
082 | 0 | 4 |
_a915.97 _bPH-T 2016 _223 |
090 |
_a915.97 _bPH-T 2016 |
||
100 | 1 | _aPhạm, Hồng Tung | |
245 | 1 | 0 |
_aCơ sở khoa học và thực tiễn cho việc xây dựng ngành Hà Nội học : _bĐề tài NCKH. QGTĐ.12.26 / _cPhạm Hồng Tung ; Tống Văn Lợi ... [et al.]. |
260 |
_aHà Nội : _bViện Việt Nam học và Khoa học Phát triển , _c2016 |
||
300 | _a161 tr. | ||
520 | _aLàm rõ cơ sở thực tiễn của việc xây dựng và phát triển ngành Hà Nội học, trong đó tập trung vào làm sáng tỏ những đặc điểm, thành tựu và hạn chế của công việc nghiên cứu về Hà Nội trong thời gian qua, nhất là làm rõ những yêu cầu mà thực tiễn phát triển bền vững Thủ đô đang đặt ra, đòi hỏi phải nghiên cứu nhằm cung cấp luận cứ khoa học và thực tiễn, các giải pháp để giải quyết các vấn đề đó một cách hiệu quả và bền vững. Nghiên cứu, xác lập những cơ sở khoa học, những nguyên tắc và định hướng cơ bản về lý thuyết, phương pháp, cách tiếp cận và nội dung nghiên cứu chính của ngành Hà Nội học. Nghiên cứu này tiếp tục đi sâu, cụ thể hoá và làm rõ hơn những vấn đề cơ bản của ngành Hà Nội học về mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu, hình thức và phương thức tổ chức nghiên cứu và chuyên giao, ứng dụng kết quả nghiên cứu. Trên cơ sở đó, nghiên cứu này tiếp tục đề xuất, kiến nghị những giải pháp xây dựng và phát triển Hà Nội học về lâu dài cũng như trong những năm trước mắt. | ||
651 | 0 |
_aHà Nội (Việt Nam) _xNghiên cứu |
|
700 | 1 | _aTống, Văn Lợi | |
700 | 1 | _aTrần, Văn Quyết | |
700 | 1 | _aPhạm, Minh Thế | |
700 | 1 | _aBùi, Huy Toàn | |
700 | 1 | _aĐăng, Ngọc Hà | |
700 | 1 | _aBùi, Văn Tuấn | |
700 | 1 | _aĐinh, Thị Thuỳ Hiên | |
900 | _aTrue | ||
925 | _aG | ||
926 | _a0 | ||
927 | _aĐT | ||
942 | _c14 | ||
951 | _aĐHQG | ||
953 | _a12/2012-01/2016 | ||
954 | _a500.000.000 VNĐ | ||
959 | _aTrong lịch sử cũng như hiện tại, Hà Nội là đô thị có vị thế và tầm quan trọng đặc biệt nhất ở Việt Nam ... Nghiên cứu này hướng tới mục đích làm rõ những cơ sở khoa học, cơ sở thực tiễn, những nguyên tắc, nền tảng và định hướng nội dung nghiên cứu chính của Hà Nội học. Nghiên cứu đã chỉ ra 15 vấn đề/ cụm vấn đề, trong đó nổi bật lên là các vấn đề về mô hình và con đường phát triển bền vững, quy hoạch và quản lý phát triển, vấn đề mối quan hệ giữa bản tồn và phát triển, vấn đề tăng trưởng kinh tế, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng hành tranh văn hoá của người Hà Nội, vấn đề cư dân và sinh kế bền vững vv ... Cơ sở thực tiễn của việc phát triển ngành Hà Nội học còn nằm ở chính sự phát triển liên tục của công việc nghiên cứu Hà Nội trong suốt hơn 150 năm qua, nhất là trong thời kỳ đổi mới (từ 1986 đến nay). Hơn 8000 công trình đã được công bố cho thấy rõ sức hấp dẫn của các vấn đề liên quan đến Hà Nội thuộc nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Nghiên cứu này cũng góp phần làm sáng tỏ những cơ sở khoa học của ngành Hà Nội học và chỉ ra, rằng Hà Nội học phải là một khoa học cơ bản, liên ngành, định hướng ứng dụng, dựa trên nền tảng lý thuyết, cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu của Khu vực học hiện đại, Việt Nam học và đô thị học hiện đại. Nghiên cứu cũng xác lập những định hướng cơ bản Hà Nội học, về mục địch, sứ mệnh, đối tượng, phạm vi nghiên cứu và một định hướng nội dung nghiên cứu chính. Nghiên cứu này xác định tầm nhìn và đề xuất một số giải pháp cơ bản đề phát triển ngành Hà Nội học trong thời gian trước mắt và lâu dài. Đào tạo 03 thạc sĩ (Đã bảo vệ luận văn), 02 tiễn sĩ (chưa bảo vệ). | ||
959 | _aĐào tạo NCS 02, Đào tạo thạc sĩ 04 | ||
962 |
_aĐại học Quốc gia Hà Nội. _bViện Việt Nam học và Khoa học phát triển |
||
999 |
_c376503 _d376503 |